Chăm sóc mắt sau sinh đúng cách


Đôi mắt là là một tài sản quý giá, là cửa sổ tâm hồn. Tuy nhiên, cường độ làm việc cao cùng thời gian dài tiếp xúc với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính... sẽ khiến đôi mắt dễ bị mờ mà mất đi sức sống. Đối với các mẹ sinh con, sau khi sinh thì sức khỏe giảm dần đôi mắt cũng giảm dần theo. Thời gian ban đêm chính là thời điểm để mắt nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động. Vậy mà các mẹ phải thức khuya, thức đêm để chăm bé làm đôi mắt ngày càng mờ đi và dễ bị thâm quầng.

Vậy nên việc chăm sóc mắt sau sinh đúng cách rất quan trọng đối với các mẹ. Hãy tham khảo các cách sau đây giúp mắt sáng và khỏe mạnh hơn.

Hơ lá trầu cho mắt:

Sau khi sinh, hơ mắt bằng lá trầu giúp mắt không còn bị sưng húp, giảm đỏ và thâm,vì một số người mẹ trong quá trình rặn đẻ đã vô tình đẩy ngược lên,làm mắt bị vỡ mạch máu gây đỏ và sưng mắt. Ngoài ra, do sức khỏe còn yếu nên mắt sản phụ hay bị tình trạng mờ mắt, quáng gà…….Trong lá trầu còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy hơ lá trầu tốt sức khỏe các mẹ sau sinh như làm sạch và sáng mắt.

Chăm sóc mắt sau sinh đúng cách
Hơ lá trầu theo phương pháp dân gian
Đảm bảo độ sáng trong khi làm việc:

Nơi đọc sách hay làm việc phải đủ ánh sáng, để sách đúng tầm nhìn, không quá xa hay quá gần (khoảng từ 30 – 40cm) không sử dụng mắt liên tục, sau khi tập trung làm việc khoảng 45 phút nên cho nhắm mắt thư giãn vài phút.

Không để mắt phải làm việc trong thời gian quá dài:

Các mẹ nên ngủ đủ 8h mỗi ngày, ngủ trưa 15 phút để mắt được nghỉ ngơi, hạn chế làm việc trên máy tính và điện thoại để tránh mắt bị mỏi và bị mờ.

Massage mắt nhẹ nhàng và đúng cách:

Cho mắt làm việc khoảng đến 30 phút thì mình nghỉ khoảng 10 phút cho mắt thư giãn, đỡ điều tiết.

Nên massage mắt thường xuyên, ít nhất 2 lân/tuần, mỗi lần khoảng 15 phút, massage nhẹ nhàng và đúng cách để máu lưu thông cho mắt được thư giãn, giảm mỏi mệt và tươi tỉnh hơn..

Chăm sóc mắt sau sinh đúng cách-1
Massage mắt nhẹ nhàng giúp máu lưu thông
Đắp mặt nạ cho mắt cũng là một trong những phương pháp chăm sóc mắt sau sinh đúng cách:

Sau khi massage xong cần đắp mặt nạ khoảng 15 phút, các mẹ dễ dàng xóa đi những nếp nhăn và quầng thâm quanh mắt. Nên dùng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như túi trà Atiso, collagen dừa tươi hoặc các loại mặt nạ được chiết xuất từ tái cây.

Chăm sóc mắt sau sinh đúng cách-2
Đắp túi trà giảm thâm quầng mắt

Keyword: Chăm sóc mắt sau sinh đúng cách