Trị rạn da sau sinh



Trong thời gian mang thai, đối với các mẹ tăng cân quá nhanh, làm cho sự kết nối giữa các sợi collagen và sợi elastin dưới da bị giãn căng quá mức rồi đứt gãy, hình thành các vết rạn trên da.

Trị rạn da sau sinh
Sau sinh thường để lại các vết rạn
Sau khi sinh, vấn đề lớn nhất khiến chị em phụ nữ lo lắng chính là rạn da. Hãy thử áp dụng các phương pháp trị rạn da sau sinh dưới đây:

Dầu dừa trị rạn da sau sinh:

Dầu dừa là cách trị rạn da an toàn được nhiều mẹ biết đến. Các thành phần trong dầu dừa có tính dưỡng ẩm rất cao sẽ cung cấp nước và làm mềm da, tăng độ đàn hồi cho da, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các vết rạn. Việc cần làm là thoa một lương dầu dừa vừa đủ lên vùng da bị rạn, ở đùi, bụng hoặc mông. Để đạt hiệu quả cao nên kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để dầu dừa thấm sâu vào da. Tuy nhiên để phòng ngừa rạn da cho bà bầu là cần phải sử dụng dầu dừa ngay từ những tháng đầu tiên.


Trị rạn da sau sinh-1

dầu dừa nguyên chất trị rạn da hiệu quả 

Trị rạn da sau sinh hiệu quả bằng Vitamin E:

Vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo da, cách trị rạn da bằng vitamin E là cách rất đơn giản, chỉ cần bôi trực tiếp viên vitamin E lên vùng bị rạn hoặc có nguy cơ bị rạn. Bôi thường xuyên và liên tục sẽ giúp da bạn khỏe hơn và hạn chế tối đa hiện tượng rạn da.

Trị rạn da sau sinh bằng Rượu nghệ hạ thổ:

Khi bắt đầu mang thai các mẹ cần làm ngay cho mình cho 1 hủ rượu nghệ hạ thổ. Hạ tổ càng lâu càng tốt, ít nhất là sau 3 tháng mình mới sử dụng. Rượu nghệ hạ thổ có rất nhiều công dụng, vừa có tác dụng làm ấm cơ thể, vừa có tác dụng làm đẹp da như kích thích sự phát triển của tế bào da, tái tạo da và giúp da trắng hồng tự nhiên,và trị rạn da hiệu quả. Hàng ngày, các mẹ lấy 1 ít nước rượu nghệ thoa lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong 5 -10 phút để rượu nghệ thẩm thấu vào da.


Trị rạn da sau sinh-3

Rượu nghệ hạ thổ tốt cho mẹ sau sinh 

Trị rạn da sau sinh bằng lòng trắng trứng:

Lòng trắng trứng có chứa nhiều protein, vitamin, có tác dụng dưỡng da, làm sáng ra và chống oxy hóa. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng kỳ diệu trong khôi phục và tái tạo collagen cho vùng da bị rạn nứt.

Ngoài tác dụng làm trắng da, khử độc tố trên da lòng trắng trứng còn được sử dụng nhiều trong việc điều trị rạn da sau sinh. Các dưỡng chất trong lòng trắng trứng sẽ thẩm thấu và nhanh chóng lấy đi các vết loang lổ trên da nếu sử dụng thường xuyên.

Cách làm: lọc lấy lòng trắng trứng thoa lên da, chờ khô thoa thêm 2 lớp nữa, sau 15 phút rửa sạch bằng nước.