Lấy lại vóc dáng sau sinh theo phương pháp dân gian



Lấy lại vóc dáng sau sinh được coi là mục tiêu hàng đầu của rất nhiều chị em sau hành trình vượt cạn đầy khó khăn. Hầu hết chị em đều cảm thấy chán nản, tuy nhiên sau khi sinh, nếu biết dùng đúng cách, chị em chúng ta có thể dễ dàng lấy lại vóc dáng và cân nặng như trước khi mang thai mà không cần phải lo lắng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả 2 mẹ con.

Theo dân gian có rất nhiều phương pháp để các mẹ nhanh lấy lại vóc dáng, các mẹ hãy tham khảo các phương pháp sau:

Xông toàn thân với thảo mộc:

Việc xông hơ không chỉ giúp lấy lại vóc dáng sau sinh, không những giúp thoát đi mồ hôi dơ mà còn đào thải độc tố, kích thích tuần hoàn máu, se khít âm đạo và thư giãn cơ thể toàn diện.

Chỉ bằng các loại lá thuốc quen thuộc như sả, lá chanh, lá ổi, gừng… bạn đã có thể tiến hành xông hơ toàn thân và xông hơ vùng kín. Hơi nóng của nước kết hợp với tinh chất từ các loại lá sẽ đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể giúp các mẹ nhanh lấy lại vóc dáng.

Hơ thu nhỏ vùng kín, hơ mặt, hơ nách, và hơ dạ vú theo phương pháp cổ truyền:

Dùng tiêu hột và vỏ tỏi để hơ giúp cơ thể săn chắc lại và thon gọn lại, đồng thời giúp bộ phận sinh dục ngoài sớm trở lại sinh lý ban đầu.

Lấy lại vóc dáng sau sinh theo phương pháp dân gian
Xông hơ giúp mẹ nhanh lấy lại vóc dáng
Làm ấm cơ thể bằng rượu nghệ gừng:

Sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ để lấy lại vóc dáng sau sinh là phương pháp được nhiều chị em chọn lựa. Cách làm này cũng rất hiệu quả, không chỉ làm giảm nhanh mỡ bụng mà các vết rạn da theo đó cũng mờ đi đáng kể.

Chất gingerol chứa trong gừng có tác dụng làm nóng và đốt cháy mỡ thừa. Rượu giống như “chất dẫn” giúp các tinh chất trong gừng thẩm thấu vào da nhanh hơn để phân hủy mỡ. Đồng thời, tinh chất nghệ sẽ kích thích tái tạo tế bào da mới, tăng độ đàn hồi để làm mờ các vết rạn và giúp da bớt nhăn.

Để có hiệu quả rượu nghệ gừng phải được hạ thổ sau 3 tháng mới sử dụng, sau khi sinh xong hằng ngày cần phải bôi rượu nghệ gừng lên toàn cơ thể, những vùng có mỡ như bụng và đùi thì bôi nhiều hơn, làm thường xuyên mỗi ngày trong vòng 1 tháng ba sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lấy lại vóc dáng sau sinh theo phương pháp dân gian-1
Rượu nghệ gừng hạ thổ sau 3 tháng mới sử dụng

Đắp muối nóng:

Dân gian cũng lưu truyền một phương pháp lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng là dằn muối. Đây là phương pháp khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự kiên trì của bạn. Hàng ngày, dùng muối trắng cho thêm gừng và lá ngải cứu vào rang lên đến nóng. Cho muối còn nóng vào một túi vải dày rồi dằn lên bụng. Hơi nóng của muối sẽ nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa để giúp mẹ lấy lại vòng 2 săn chắc, gọn gàng.

Dằn muối nóng còn có tác dụng giúp tử cung hồi phục nhanh và tăng cường lưu thông máu ở vùng bụng đấy. Đây là một phương pháp lấy lại vóc dáng sau sinh theo phương pháp dân gian đạt hiệu quả nhất.

Lấy lại vóc dáng sau sinh theo phương pháp dân gian-2
Dằn muối theo phương pháp dân gian
Cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ:

Cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ cũng là 1 phương pháp giảm cân hiệu quả, vừa giúp các mẹ nhanh lấy lại vóc dáng vừa tăng sức đề kháng cho bé yêu.

Keyword: Lay lai voc dang sau sinh theo phuong phap dan gian