Mẹo dân gian giúp tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh


Tăng cường cho con bú:

Mẹ càng cho con bú thường xuyên thì sữa càng tiết ra nhiều. Đây là mẹo dân gian giúp tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh nhanh nhất và hầu hết các bà mẹ không phải dùng đến bất kỳ cách nào khác.

Cho bé bú đúng tư thế:

Khi cho trẻ bú người mẹ ở tư thế thoải mái, có thể nằm hoặc ngồi để toàn thân trẻ sát vào người mẹ, miệng trẻ ngậm sâu vào quầng đen bao quanh núm vú, khi trẻ bú nghe tiếng nuốt ực là đúng. Cho bé bú đúng tư thế sẽ làm cho mẹ có nhiều sữa hơn và bé bú được nhiều hơn.

Mẹo dân gian giúp tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh
Bé bú đúng tư thế
Thường xuyên massage nhẹ nhàng bầu vú:

Sau khi sinh bạn nên massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn vừa có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động vừa giúp bầu vú trở nên săn chắc và đẹp hơn. Sau đó dùng men rượu thoa lên bầu vú sẽ làm thông tuyến sữa kích thích sữa về nhiều.

Bổ sung thực phẩm lợi sữa cho mẹ:

Một số món ăn giúp tăng lượng sữa cho con bú: 

Móng giò hầm đu đủ giúp lợi sữa

Đu đủ chứa nhiều prtein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… nấu canh móng gì hầm đu đủ hoặc nấu cháo cùng móng giò và đu đủ xanh là một trong những cách giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả cho các bà mẹ đã được lưu truyền và sử dụng rộng rãi. 

Mẹo dân gian giúp tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh-1
Móng giò hầm đu đủ cực kỳ lợi sữa
Hạt bí

Làm tăng sữa cho sản phụ sau sinh: mỗi lần uống 15 – 20g hạt bí ngô sống, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối. Cách làm: bỏ vỏ hạt lấy nhân giã nát hòa với nước uống khi đói bụng. Cần uống liền 3 – 5 ngày sẽ hiệu quả.

Rau lang

Rau lang luộc hoặc xào ăn với cá kho tiêu hàng ngày vừa giúp nhuận tràng, vừa lợi sữa rất nhanh.

Rau ngót giúp các mẹ có nhiều sữa

Rau ngót là lựa chọn số một của nhiều chị em sau sinh bởi từ góc độ dinh dưỡng, lá rau ngót chứa nhiều vitamin A,B,C, canxi… Ăn rau ngót sẽ giúp các mẹ tăng lượng sữa, giảm nguy cơ viêm nhiễm, giúp co thắt dạ con. Chị em nên rửa sạch lá rau ngót, cho vào xay lấy nước uống hoặc ăn canh rau ngót hàng ngày.

Uống nhiều nước:

Trong thời gian cho con bú, để đảm bảo nguồn năng lượng trong cơ thể và lượng sữa tiết ra đều đặn, chị em cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Các mẹ có thể kiểm tra xem cơ thể mình đã “nạp” đầy đủ nước chưa bằng cách kiểm tra màu nước tiểu. Nước tiểu có màu vàng đậm đồng nghĩa với việc cơ thể các mẹ đang thiếu nước trầm trọng.

Mẹo dân gian giúp tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh-2
Mẹ sau sinh cần uống nhiều nước
Nghỉ ngơi hợp lý:

Khi làm mẹ bạn thường dễ quên đi việc chăm sóc bản thân. Sức khỏe của bạn có ảnh hưởng lớn đến lượng sữa cơ thể tiết ra. Các mẹ cần giữ cho mình một trạng thái tinh thần vui vẻ, thoải mái, thư giãn, hạn chế căng thẳng, stress, tránh làm việc quá sức nếu không có thể dẫn đến tình trạng ít sữa, thậm chí mất sữa sau sinh. Vì thế hãy duy trì ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, không hút thuốc, không uống rượu, không sử dụng các đồ uống có caffeine, dành thời gian cho bản thân và giảm stress tối đa.